Lượt xem: 918
Long Phú phát triển hệ thống thủy lợi đồng bộ đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp trong mùa khô hạn
    Trong sản xuất nông nghiệp, nước luôn là một trong những yếu tố quyết định đến năng suất, sản lượng cây trồng. Vì vậy, phát triển hệ thống thủy lợi để phục vụ sản xuất và đáp ứng yêu cầu thực hiện các mục tiêu tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là vô cùng quan trọng.

     Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nhưng trước đây hệ thống thủy lợi của huyện chưa được quan tâm đầu tư đúng mức.

      Chú thích ảnh: Nạo vét kênh thủy lợi trữ nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp

    Nhiều công trình thủy lợi xuống cấp, nhất là ở các cống phân ranh mặn – ngọt, làm rò rỉ nước mặn khiến cho nông dân không thể dẫn nước nhập đồng để tưới tiêu hoặc cải tạo đất sản xuất. Mặc khác, các tuyến kênh nội đồng thường xuyên bị bồi lắng cũng làm cho nguồn nước không thông suốt, ứ đọng dẫn đến tình trạng thiếu nước cục bộ ở nhiều nơi. Trong khi đó, tranh chấp mặn – ngọt ở những vùng sản xuất luân canh tôm – lúa; lúa – màu ở các xã: Long Phú, thị trấn Long Phú, Long Đức, Tân Hưng … vẫn thường xuyên xảy ra. Nhận thức được vai trò quan trọng của hệ thống thủy lợi, huyện đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và các địa phương thực hiện lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, chính sách hỗ trợ như: Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới … để đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu, phát triển nông nghiệp. Đồng thời huy động các nguồn vốn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân và sự đóng góp tiền, ngày công lao động của người dân để nạo vét, cải tạo hệ thống kênh mương nội đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2021, ngành Nông nghiệp phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và các xã, thị trấn tiến hành rà soát, khảo sát hệ thống thủy lợi trên địa bàn, đề xuất UBND huyện đầu tư nâng cấp, nạo vét được 26 công trình thủy lợi, với chiều dài trên 148km, khối lượng đào đắp hơn 1.029.000m3 đất, kinh phí là 20 tỷ 912 triệu đồng.

     Bên cạnh đó, huyện còn ưu tiên dành nguồn kinh phí để nâng cấp, cải tạo hệ thống thủy lợi; trong đó, tập trung vào việc cải thiện hệ thống thủy lợi ở những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, nhằm góp phần nâng cao sản lượng và giá trị nông sản. Đến nay, hệ thống thủy lợi trên địa bàn huyện Long Phú cơ bản được hoàn thiện, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất nông nghiệp của người dân.

Tin, ảnh: Sóc Ca.

     

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.